Prewash là gì?

Dùng gì cho bước Prewash

Đây là chức năng rửa sơ xe ô tô một lần trước khi tiến hành quy trình rửa xe chính thức. Nó đơn thuần là làm sạch nhưng lại rất quan trọng. Rửa xe mà không sạch thì các dịch vụ khác làm cũng khó đạt hiệu quả tối ưu. Prewash là những bước đầu tiên được làm sạch kỹ lưỡng và là dịch vụ cần chú trọng nhất trong ngành detailing.

Prewash được phun lên những bề mặt sơn kết hợp máy phun bơm chai thông thường. Nó giúp làm mềm và rửa sạch chất bẩn dễ dàng hơn. Tuy nhiên, nhiều người không quan tâm xe ô tô của mình có được rửa đúng cách hay không. Điều này có thể tạo nên một số rủi ro cho xe như xước xoáy, xước sâu, ố nước,… trong quá trình rửa. Với kỹ năng đúng, công cụ đúng, hóa chất đúng thì bạn có thể giảm thiểu các rủi ro không đáng cho lớp sơn của mình.

Vậy tại sao Detailing lại phải dùng Prewash?

Detailing không đơn giản chỉ dừng lại ở việc rửa xe mà nó còn nhiều thứ khác nữa đây là một dịch vụ chăm sóc xe mới đang có xu hướng phát triển mạnh tại Việt Nam.

Dùng gì cho bước Prewash

Detailing chính là công việc chăm sóc xe hơi. Cụ thể là thực hiện các công việc như làm đẹp nội ngoại thất, khoang máy cho xe rất kỹ lưỡng bao gồm các bước như rửa xe, dọn dẹp, tẩy ố, đánh bóng… bằng các thiết bị, vật liệu chuyên dụng Sau khi trải qua các bước chuyên nghiệp, chiếc xe sẽ quay về tình trạng thẩm mỹ có thể coi là như mới. Vậy nếu bạn muốn quay về tình trạng mới thì bước đầu tiên quan trọng nhất giúp làm mềm, tan rã những đất cát, cặn bẩn thì phải cần Prewash nếu không có bước này thì những bước sau sẽ không có tác dụng. Thậm chí, việc Prewash sẽ giúp một chiếc xe mới cũng có thể tăng tuổi thọ, khả năng bảo vệ nước sơn và các chi tiết hiệu quả và lâu dài.

Cách sử dụng PreWash

Dùng gì cho bước Prewash

Bạn sẽ cần:

 + Rửa sơ bộ (trong bình xịt dạng bơm) và Máy rửa áp lực.

Các sản phẩm rửa trước yêu cầu pha loãng trước khi sử dụng, vì vậy hãy kiểm tra hướng dẫn về tỷ lệ pha loãng. Quá trình này hầu như giống với bọt tuyết. Phun Pre Wash lên bề mặt sơn khô cố gắng trải đều toàn bộ xe. Sau khi phun, hãy chờ tầm 3 – 5 phút để đảm bảo nó hoạt động tốt. Sử dụng máy phun rửa áp lực, rửa xe từ trên xuống. Vậy là đã hoàn thành bước Prewash trong quy trình rửa xe.

Prewash nhanh trong gói dịch vụ Detailing

Dùng gì cho bước Prewash

Bước prewash là bước không thể thiếu trong các gói dịch vụ Detailling này bởi việc chưa làm sạch chưa được thực hiện thì các bước tiếp theo cũng sẽ không thể đáp ứng được. Vậy nên lựa chọn đúng dung dịch để prewash cũng rất quan trọng, vậy sử dụng dung dịch hóa chất nào là đúng. Theo tôi là một người đã tìm hiểu các thông tin, các sản phẩm công dụng và mục đích chính phục vụ tốt cho bước Prewash thì có thể nói sản phẩm Lift (dung dịch làm mềm chất bẩn) một hóa chất đến từ Carpro đang được thị trường hiện nay tin dùng giúp làm mềm đất cát trên bề mặt sơn bóng tránh gây xước tối đa trong quá trình rửa xe.

 

Prewash khi không có thời gian.

Dùng gì cho bước Prewash

Bạn nên sử dụng sản phẩm Lift (Dung dịch làm mềm chất bẩn) với nhiều công dụng và mục đích chính phục vụ tốt cho bước Prewash giúp làm mềm đất cát trên bề mặt sơn bóng tránh gây xước tối đa trong quá trình rửa xe. Khi hoàn thành, bạn sẽ loại bỏ hầu hết các chất bẩn trên xe mà không cần chạm vào nó nên nếu không có thời gian cũng có thể hoàn thành bước này dễ dàng nhanh chóng mà không cần phải chà, cọ gây cản trở những công việc khác của bạn đang dang dở.

Tôi mong bài viết này sẽ giúp ích cho bạn lựa chọn đúng sản phẩm thương hiệu phù hợp cho bước Prewash.