Bạn đang băn khoăn, lo lắng không biết lý do làm sao mà bụi sắt cứ bám đầy trên mâm xe của bạn? Cảm giác trông rất mất thẩm mỹ chính vì điều này? Tuy là bạn đã vệ sinh nhưng nó vẫn bám chặt không thể làm sạch và không tìm ra cách khắc phục tình trạng này. Đừng lo, bài viết dưới đây sẽ cho bạn có cái nhìn tổng quan giúp bạn biết cách chăm sóc và tìm đúng sản phẩm để loại bỏ chúng một cách hiệu quả.

Kẻ thù lớn nhất của mâm xe

Tẩy bụi sắt hiệu quả chỉ với 5 phút

Ngoại trừ những loại bụi, bùn, nước và chất bẩn thông thường thì kẻ thù lớn nhất của mâm xe lại chính là bụi bẩn từ phanh. Bụi sắt hay còn được gọi là bụi phanh được tạo ra mỗi khi người dùng đạp phanh. Khi đạp phanh, một bộ phận được gọi là kẹp phanh sẽ kẹp quanh rô tơ để làm chậm bánh xe lại.

Tẩy bụi sắt hiệu quả chỉ với 5 phút

Khi má phanh ma sát trong rô tơ sẽ tạo ra bụi phanh. Bụi này có chứa những hạt sắt từ rô tơ, cộng thêm bã cacbon và những chất kim loại khác từ má phanh. Tuy nhiên độ ma sát lớn và nhiệt tạo ra từ mâm xe khi phanh sẽ tạo ra nhiều bụi phanh hơn. Điều này có nghĩa là bạn sẽ phải làm sạch bụi sắt thường xuyên. Để cho mâm xe được sạch sẽ và đảm bảo an toàn.    

Tác hại của bụi sắt

Việc tích tụ bụi sắt lâu ngày sẽ khiến cho vành xe trở nên mờ đi và cướp đi sự sang trọng sáng bóng vốn có của nó. Ngoài ra nó cũng tàn phá lớp sơn của vành bánh xe. Hơn nữa vì bụi sắt được xem là một loại bụi mịn vô cùng độc hại (là những hạt bụi li ti nên rất dễ hít vào phổi thông qua đường hô hấp), nếu tích tụ lâu dài ở phổi rất dễ gây ra nhiều căn bệnh liên quan tới đường hô hấp.

Tẩy bụi sắt hiệu quả chỉ với 5 phút

Xử lý làm sạch bụi sắt triệt để

Bụi phanh xe là nơi chứa rất nhiều bụi bẩn thậm chí là nơi bám bẩn đất cát rất chặt mà bạn khó có thể vệ sinh chỉ còn cách là sử dụng một dung dịch nào đó để loại bỏ hoàn toàn.

Tẩy bụi sắt hiệu quả chỉ với 5 phút

Bạn cần:

+ Đầu tiên bạn cần rửa sơ bề mặt cần tẩy mạt sắt qua một lần để làm nguội bề mặt.

+ Phun xịt dung dịch chuyên dụng tẩy mạt sắt. Sau đó, chờ 3 – 5 phút.

+ Sau khi phun xịt lên bề mặt bụi sắt sẽ chuyển sang màu tím đỏ có nghĩa chúng đã bắt đầu phản ứng với hóa chất. Khi tẩy sạch đừng để dung dịch khô trên bề mặt mâm xe. Qua thời gian chờ bạn xả sạch lại với nước.

Bạn có thể kết hợp thêm với dụng cụ và dung dịch bôi trơn chuyên dụng để loại bỏ cặn sắt ra khỏi bề mặt triệt để.

Tẩy bụi sắt hiệu quả chỉ với 5 phút

Cần sử dụng sản phẩm nào nhanh nhất đạt hiệu quả?

Giới thiệu cho các bạn sản phẩm chứa các thành phần hóa học độc đáo giúp hòa tan hiệu quả đó là sản phẩm Ironx đến từ thương hiệu Carpro được các Workshop tin dùng phục vụ chăm sóc mâm xe cho khách hàng của họ. Bằng cách thú đẩy quá trình oxi hóa nhanh chóng đây là sản phẩm phá vỡ sắt và hòa tan bụi sắt.

Tẩy bụi sắt hiệu quả chỉ với 5 phút

Carpro IronX là một sản phẩm làm sạch chuyên sâu đơn giản và an toàn có tác dụng làm sạch sâu sơn và bánh xe hơn những thương hiệu khác, vừa an toàn vừa tạo hiệu quả cao khi sử dụng trên mọi bề mặt xe ô tô mà không làm hư lớp sơn trong suốt.

Tẩy bụi sắt hiệu quả chỉ với 5 phút
Tẩy bụi sắt hiệu qảu chỉ với 5 phút

Tôi mong bài viết này sẽ giúp ích cho bạn lựa chọn đúng sản phẩm, biết cách chăm sóc và chọn đúng thương hiệu phù hợp cho bước tẩy bụi sắt trên mâm xe ô tô của bạn.